Header Ads

i Bất động sản

Công viên triệu đô-la trung tâm khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công giai đoạn một công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Có chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo dòng sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm thu hút cảnh quan khác biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức hợp bởi vì Phú Mỹ Hưng liên doanh sở hữu những nhà doanh nghiệpđầu cơ Nhật phiên bản tăng trưởng. Dựa trên ý tưởng chính là tái hiện ảnh ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được thi công sở hữu hàng trăm cây Singapore sakura - cái cây với hình dáng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó giám đốc điều hành công ty đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được tổ chức đầu cơ công lao nhất trong khu phức hợp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên đến hàng triệu USD, chưa nhắc phí tổn vận chuyển, săn sóc hoa anh đào và phổ biến loài hoa khác.

Hơn hai năm ươm tạo sắc hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là người lao động chuyên chăm nom cây trồng cho những vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công tác hàng ngày của ông là tưới nước, bé cỏ, bón phân, ké thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. gần 2 năm qua, ông Chúng gắn bó sở hữu cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây trồng chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước tiên tại Việt Nam.

Các ngày đầu cây thế hệ vận tải về bị dập lá gãy cành vì di chuyển xa. Sau khi được coi sóc kỹ càng, các thân cây đã vươn cao mạnh mẽ, bung tán lá xanh rì. Để cây quen có môi trường mới, ông Chúng và các người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và ghẹ thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên mang mặt ở vườm ươm từ 5 tới 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công việc đỡ ton tả hơn nhưng mà lại dễ nảy sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Nhìn vào tường tận từng gốc cây để xem với tín hiệu sâu rầy hay ko. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa trước nhất rất đẹp", ông Chúng vui mắt nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thành phố Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm sóc khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về từ những vựa chuyên cung cấp cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác mang những cái cây tầm thường, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng mới mang khả năng hồi phục bộ rễ và lớn mạnh bình thường sau khi bứng gốc. Nên thay bởi vì đợi tới khi thi công hoàn thiện xong công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tìm cây đã với tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính đến giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để khiến cho quen sở hữu thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu vận chuyển, quy tụ đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn 1 tháng.

Đảm đang mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhì mươi năm nay, ông Tâm Phân tích thi thoảng sở hữu dòng cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay lúc nhận được hưởng thụ của tổ chứcđầu tư, ông đã chủ động Nhận định trên Internet cũng như học hỏi những nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về công nghệ canh tác. thế mà lứa trước hết sở hữu về tỷ trọng hao hụt đến 10-15% vì cây không chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong quá trình tải.

Qua công đoạn nghiên cứu Tìm hiểu nguyên cớ cây chết, ông Tâm đã sắm ra cách đổi thay phối trộn giá thể, đánh giá lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây bắt đầu bén rễ và đâm nhánh mới. dự kiến theo kế hoạch vào cuối năm nay, 1 số cây trước tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc giai đoạn 1 của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái bây giờ, cây đủ sức thích nghi và sở hữu thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. khi trồng xuống đất, cây sẽ tăng trưởng nhanh hơn và ra hoa chung trong những năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore sở hữu cội nguồn trong khoảng Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở những tuyến phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc dòng trung mộc, với cây trưởng thành mang chiều cao làng nhàng là 15m và đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa sở hữu dạng hình giống cái chuông có hai màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác lạ của cái cây này là lúc hoa nở, đông đảo lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn các cụm hoa tím hồng, được bạn teen gọi là hoa anh đào bạn dạng Việt Nam.

Thành ra, lúc tậu ứng cử viên thay thế cho hoa anh đào Nhật bản - giống cây ko thích hợp có điều kiện khí hậu tại TP HCM - đơn vị thiết kế của đơn vịđầu tư Kyta đã quyết định tuyển lựa Sakura Singapore. có màu nhan sắc đặc thù và hình trạng như vậy hoa anh đào, hoa sẽ nở hai mùa trong năm và dự kiến thu hút số đông du khách tới thưởng lãm vào thời khắc nở rộ, tương tự như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt tuyến phố tại đây trở thành nên một thảm hoa hồng trắng lãng mạn.

"Cùng mang sự tăng trưởng của khu phức tạp, chúng tôi muốn thi công một không gian sống hấp dẫn, sở hữu các lễ hội hoa. Hoa nở cộng một thời điểm, rất nên thơ. Mọi người mang thể cùng tới để ngắm hoa và thưởng thức các nhân tiện ích khác lạ tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc tổ chứcđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch thi công khu phức tạp Phú Mỹ Hưng Midtown san sớt.

Bên cạnh nhị mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu nhan sắc đặc sắc cho công viên trong cả năm, các kiến trúc sư còn trồng thêm những dòng cây với hoa đẹp và nở vào thời gian xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm tối, công viên còn sắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, đem đến giá trị đơn vịđầu tư sinh lời cao khi chủ đơn vịđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị trường và lôi kéo khách tham quan

Tối ưu hoá khả năng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí

Bên cạnh hệ thống cây xanh được nghiên cứu, lựa chọn kĩ càng, Sakura Park còn bao gồm những thành phầm phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, tiêu khiển của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nhắc riêng và du khách tại TP HCM tổng thể. Tổng thể công viên chia khiến 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ em và khu thể thao.

Trong đấy, quảng trường Sakura Plaza tập kết rộng rãi chi tiết có thiết kế dựa trên dạng hình của hoa anh đào. Trước hết là đài phun nước hiện ra từ các vòi phun với độ cao thấp không giống nhau, sở hữu tạo hình khái quát là những cánh hoa anh đào với kích thước rộng rãi phối hợp mang nhau.

Tiếp tới là 1 xây dựng dáng bộ từ cánh hoa anh đào cao, có thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm thu hút và điểm nhận biết cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu trung tâm thương mại trẻ mỏ. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng đội ngũ trẻ từ sân cho trẻ bé 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên các ko gian này, rộng rãi vũ trang tác động như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, di chuyển, vững mạnh thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực có nhiều công năng để cư dân tiện nghi tiêu dùng, gồm: 1 sân thể thao đa năng với thể chơi nhiều môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Phân tích điểm khác biệt khác của Sakura Park là mang kiến thiết mở, hướng đến chuyên dụng cho không chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả các du khách đến có TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành 1 ko gian công cộng như vậy khu The Crescent - hồ Bán Nguyệt.

"Sakura Park được hy vọng sẽ là 1 địa danh lừng danh tiếp theo của đô thị Phú Mỹ Hưng nói riêng và TP HCM tổng thể. đó ko chỉ là không gian công cộng với công năng dùng rộng rãi, hữu ích cho mọi lứa tuổi, nhưng còn tạo nên cảnh quan ấm cúng, đẳng cấp và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện doanh nghiệpđầu tư, công viên Sakura Park giai đoạn một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời khắc bàn giao hai hợp phần trước hết của khu phức tạp Phú Mỹ Hưng Midtown là thành quả The Grande và The Symphony. công đoạn hai của công viên sẽ khai triển sau đó lúc 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. hiện tại, chủ công tyđầu tư khai triển hợp phần thứ 4 cũng là thành quả rốt cuộc của khu phức hợp. sản phẩm mang tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán đầu tiên của The Peak dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11 đến.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.